การวัดระดับภาษา คือ เข็มทิศแห่งการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ
  • โพสโดย : seo
  • 2023-12-01 09:25:46
  • 174 ครั้ง

การวัดระดับภาษา คือ เข็มทิศแห่งการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ

การวัดระดับภาษาก่อนเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ ตัวช่วยที่ทำให้การเลือกคอร์สเป็นเรื่องง่าย



อยากเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ แต่คอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมีให้เลือกมากมายหลายคอร์ส ทั้งคอร์สเนื้อหา ปูพื้นฐานคำศัพท์และแกรมมาร์ คอร์สตะลุยโจทย์ แล้วจะเลือกเรียนอย่างไร? เรียงลำดับแบบไหน? สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นตัวช่วยในการเลือกลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษของน้อง ๆ คือ การวัดระดับภาษาก่อนเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ

ทำไมการวัดระดับภาษาก่อนเรียนพิเศษภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญ?

• เพื่อให้น้อง ๆ ได้รู้ระดับภาษาของตนเองอย่างแท้จริง
เพราะน้อง ๆ มาจากต่างโรงเรียน การเรียนการสอน การเรียนรู้ด้วยตัวเอง รวมถึงการฝึกฝนและรับรู้ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้พื้นฐานแตกต่างกัน การวัดระดับภาษาช่วยให้น้องๆ เข้าใจ และตระหนักรู้อย่างถ่องแท้ว่าภาษาอังกฤษของตนเป็นอย่างไร หลายคนอาจยังไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าระดับภาษาของตัวเองอยู่ในระดับใด บางเรื่องอาจคิดว่าเคยเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่เมื่อลองทำแบบทดสอบปรากฏว่าทำได้ไม่กี่ข้อ หรือบางเรื่องคิดว่าเรายังไม่เก่ง แต่ผลคะแนนกลับออกมาว่าเราทำคะแนนได้ดี โดยที่ไม่ได้เดาหรือตอบมั่ว ส่งผลให้สามารถเลือกเรียนในระดับที่สูงกว่าคอร์สเดิมที่วางแผนว่าจะลง

• ช่วยในการวางแผนการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ รวมถึงการเตรียมตัวทบทวนบทเรียน
ผลการสอบวัดระดับเปรียบเสมือนเข็มทิศที่ช่วยบอกทางให้แก่น้อง ๆ ว่าควรลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษคอร์สไหน คอร์สไหนควรลงก่อน คอร์สไหนควรเรียนทีหลัง คอร์สไหนที่เรียนพร้อมกันได้ หรือเพิ่มเสริมเข้าไป เพื่อให้พัฒนาส่วนนั้นมากขึ้น ทำให้ประมาณการได้ว่าควรใช้เวลานานขนาดไหนเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ต้องการ

• ส่งผลดีต่อสุขภาพจิต รวมถึงช่วยรักษาระดับความสนใจและสมาธิไว้ได้อย่างต่อเนื่อง
การวัดระดับภาษาก่อนเลือกคอร์สเรียน ไม่ทำให้น้อง ๆ เกิดอาการเบื่อ หากลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างง่าย เพราะรู้เนื้อหาส่วนใหญ่อยู่แล้ว หรือเผชิญความเครียด ความกดดัน เกิดความท้อ ยามลงคอร์สที่ยากเกินไป เมื่อเห็นเพื่อน ๆ เข้าใจ แต่เราดันไม่เข้าใจหรือไม่รู้เรื่อง จนอาจเกิดความไม่อยากเรียน หรือกลายเป็นไม่ชอบภาษาอังกฤษไปเลย

เหตุการณ์เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นที่ Jigsaw English เพราะพี่บุ๋มสอนแบบจัดเต็มเนื้อหา แตกศัพท์ สำนวนกระจุยกระจาย ไปพร้อมกับการเล่นมุก ร้องเพลง หรือเต้น ๆ ให้น้อง ๆ ตาสว่าง เรียกว่ามีอะไรมาเอนเตอร์เทนน้อง ๆ ตลอด ใครสงสัยตรงไหนก็สามารถถามได้เลยหากเรียนในห้อง ส่วนคนที่เรียนพิเศษภาษาอังกฤษสอนสด หรือเรียนออนไลน์ผ่าน Zoom สามารถส่งคำถามมาทางกรุ๊ปไลน์ พี่บุ๋มจะไม่ปล่อยให้น้อง ๆ งง ทยอยตอบและอธิบายให้น้อง ๆ เคลียร์กันไปเลย สำหรับน้องๆที่เรียนคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษแบบเทป ก็สามารถส่งคำถามมาทาง Line Official ได้ตลอดเวลา พี่บุ๋มจะมาตอบน้อง ๆ เพื่อไขข้อสงสัยด้วยตัวเอง

การวัดระดับภาษาเหมาะกับใคร? ควรเทสต์ตอนไหน?

ผู้ที่สนใจอยากรู้ระดับภาษาของตนเอง

ผู้ที่ต้องการลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ น้อง ๆ ควรวัดระดับภาษา โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยเรียนที่ Jigsaw English มาก่อน หรือ ไม่รู้ว่าควรเรียนคอร์สไหนดี ควรวัดระดับภาษาอังกฤษมากที่สุด

น้อง ๆ สามารถติดต่อขอทำเทสต์วัดระดับที่ Jigsaw English ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เมื่อเห็นผลการวัดระดับ พี่บุ๋มจะแนะนำคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับพื้นฐานของน้อง ๆ มากที่สุด เพื่อให้การเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ น้อง ๆ ได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า เรียนแบบความยากเพิ่มขึ้นทีละน้อย ซึ่งพี่บุ๋มออกแบบคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้อัปเดตทันสมัยอยู่เสมอ ทั้งตัวคอร์สและเอกสาร เนื้อหา ความยาก ความยาวใกล้เคียงข้อสอบจริง เหมือนสิ่งที่น้องต้องเจอในโรงเรียนและในสนามสอบ

นอกจากโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษ Jigsaw English จะให้ความสำคัญในการสอบวัดระดับแล้ว ยังมีสอบย่อย และสอบท้ายคอร์ส หรือแบบจับเวลาทำข้อสอบ simulation (ขึ้นอยู่กับคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่น้อง ๆ เลือกลง) เมื่อน้อง ๆ ฝึกทำและตรวจคำตอบเสร็จ ส่งคะแนนมาให้พี่บุ๋มประเมินเป็นรายบุคคลได้เลย พี่บุ๋มยินดีส่งฟีดแบคให้ เพื่อให้น้อง ๆ ได้พัฒนาศักยภาพอย่างมีกลยุทธ์




สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English